img-title Tin tức

Lão hóa là một hiện tượng tự nhiên luôn diễn ra trong mỗi cơ thể con người, do sự thay đổi các nội tiết tố và tác động ngoại sinh. Theo như các nghiên cứu, khi cơ thể bước vào giai đoạn tuổi 25 cơ thể đã bắt đầu có những dấu hiện của quá trình lão hóa mà chúng ta ít nhận thấy

Giai đoạn 01: Từ 25  30 tuổi

Ở độ tuổi này, tuy vẫn còn gặp nhiều vấn đề về mụn nhưng nhìn chung, đây là giai đoạn mà các bạn gái sở hữu một làn da săn chắc và rất đẹp, rất ít hoặc thậm chí không có nếp nhăn.

Thực tế, tuy không nhìn thấy bằng mắt thường, nhưng khi bạn bước qua độ tuổi 25, khả năng sản xuất các chất chống oxi hóa tự nhiên trong cơ thể bắt đầu giảm dần. Làn da sẽ bắt đầu dễ dàng bị tổn thương bởi các gốc tự do gây ra bởi ánh nắng mặt trời, nhiệt độ cao, ô nhiễm môi trường và chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt của bạn.

Ngoài khả năng sản xuất các chất chống oxi hoá suy giảm, làn da ở độ tuổi này sẽ mất dần lượng collagen sẵn có. Tuy nhiên, đây mới là giai đoạn đầu của lão hóa da, biểu hiện bên ngoài của da vẫn rất tốt nên hầu hết các bạn vẫn thờ ơ với việc chăm sóc da. Chính sự chủ quan này sẽ dẫn đến vấn đề lão hoá nhanh và nhiều vấn đề da sau này. Chính vì vậy, từ thời điểm này, bạn nên có quy trình chăm sóc, bảo vệ và chống lão hóa cho da một cách đầy đủ.

 

Giai đoạn 02: từ 30 – 40 tuổi

Khi chạm đến ngưỡng 30, khả năng đàn hồi của da bắt đầu yếu đi. Đồng thời, bạn sẽ thấy quá trình trao đổi chất của cơ thể không được tốt như ở tuổi đôi mươi, khả năng đào thải chất độc bị suy yếu, các chất béo dễ dàng hình thành và tích luỹ dưới da. Đó là lý do tại sao bạn bắt đầu thấy tổng thể làn da của mình kém tươi sáng và bọng mắt rõ hơn vào độ tuổi này. Tình trạng lão hóa da sẽ dừng ở việc bắt đầu có nếp nhăn đuôi mắt và khoé miệng.

Trong giai đoạn này, bạn phải chuẩn bị các bước chăm sóc da cẩn thận, từ việc tẩy trang và bổ sung các chất cần thiết như: collagen, vitamin C, vitamin E và các vi khoáng chất cho cơ thể

 

Giai đoạn 03: từ 40 – 50 tuổi

Bước vào độ tuổi 40, da tiết ít dầu và bã nhờn hơn, điều này cũng đồng nghĩa với việc da đang khô dần và lớp màng ẩm tự nhiên bảo vệ da cũng yếu đi. Vấn đề lão hóa da biểu hiện khá rõ qua việc da khô dần cộng với lượng lớn collagen bị mất đi, da sẽ không còn săn chắc, bắt đầu xuất hiện lỗ chân lông ở cánh mũi và hai bên má. Sẽ không có gì ngạc nhiên khi bạn phát hiện bọng mắt của mình to hơn, vùng trán, khoé mắt và quanh miệng xuất hiện nhiều nếp nhăn hơn. Đường viền hàm không còn thọn gọn như trước mà vùng da ở khu vực má chảy xệ che mất sự thon gọn vốn có

Giai đoạn 04: trên 50 tuổi

Từ 50 tuổi trở đi, lớp màng ẩm trên da đã rất yếu, gần như không còn khả năng duy trì độ ẩm. Chính vì vậy, việc duy trì độ ẩm và tái tạo lớp màng ẩm cho da là ưu tiên hàng đầu. Không những thế, việc lớp màng ẩm bảo vệ da bị suy yếu sẽ khiến da nhạy cảm hơn với môi trường, đặc biệt là ánh nắng mặt trời. Hậu quả là làn da sẽ gặp các vần đề về nám, đốm nâu…Do da mất đi độ đàn hồi, lỗ chân lông sẽ ngày càng thấy rõ.

Vì ở giai đoạn này, khả năng tái tạo tế bào mới của da rất kém, việc sử dụng các hoạt chất điều trị quá mạnh sẽ làm da yếu thêm. Thời điểm này da rất cần các sự tác động để có thể tái tạo và biến tính các sợi collagen đã lỏng lẻo trước đây, phục hồi và phát triển các sợi collagen và elastin mới.

Công nghệ Ultherapy, giải pháp an toàn không xâm lấn điều trị vấn đề căng da mặt

return to top
icon-messenger
Chat ngay để nhận tư vấn
icon-call
Gọi ngay